Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Tại sao bơi lội lại thu hút được nhiều phụ nữ tập luyện

Bơi lội có rất nhiều công dụng cho sức khỏe, không những giúp cải thiện hệ thống tuần hoàn, hô hấp mà còn giúp vóc dáng thon gọn, tan mỡ thừa hiệu quả. Đó là lý do vì sao vào những ngày hè phụ nữ nô nức đến hồ bơi. Nhưng bạn cũng nên chú ý bảo vệ sức khỏe của mình khi đi đến các hồ cộng cộng đông đúc vì rất để bị lây nhiễm các bệnh ngoài da và mùi hóa chất hồ bơi rất khó chịu.


Bơi giúp phòng và chữa các bệnh về khớp


Khoa học đã chỉ ra rằng, tỷ lệ bị thoái hóa xương khớp ở nữ giới độ tuổi trung niên cao hơn so với nam giới. Thay vì chỉ dùng các bài tập thường ngày như đi bộ, tập aerobic… bạn hãy dành ra khoảng thời gian nhất định để đi bơi, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Khi bơi, cơ thể bạn không chỉ dẻo dai, săn chắc hơn. Hầu hết các khớp ở chân và đốt sống sẽ không phải chịu tác động từ trọng lực cơ thể, mà sẽ được các cơ lưng – vai kéo căng để luôn giữ trong trạng thái bình thường, giữ độ co giãn tốt đối với các khớp, các đốt sống của xương.
Bơi lội thường xuyên sẽ giúp các khớp và đốt sống luôn có độ đàn hồi tốt, hạn chế sự thoái hóa và làm giảm tần suất mắc phải các bệnh về khớp rõ rệt.

 Bơi lội đánh bay mỡ thừa và đốt cháy năng lượng hiệu quả


Trong khi bơi lội, dưới áp lực của nước kèm theo sự vận động toàn diện các cơ trên cơ thể bạn, lượng calo thừa, mỡ thừa sẽ được đốt cháy hoàn toàn và thoát ra dưới dạng nhiệt. Vóc dáng của bạn sẽ thon gọn và chắc khỏe rất nhiều khi tập bơi đều đặn mỗi tuần.
Nhờ lượng nhiệt giải phóng khỏi cơ thể cao gấp 4 lần so với việc đi bộ mỗi ngày nên bơi lội đước coi là hoạt động giảm cân lý tưởng.

Bơi lội giúp hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn


Với nhiều chị em, đặc biệt là những người làm trong môi trường văn phòng. Việc chịu áp lực thường ngày từ chỗ làm, cho đến những vấn đề trong gia đình, bạn bè… rất dễ dẫn đến trạng thái căng thẳng thần kinh. Bơi lội sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn tốt hơn. Xóa bỏ mọi căng thẳng, mệt mỏi hàng ngày.
Đây cũng là một phương pháp tốt để điều hòa tuần hoàn máu trong cơ thể. Từ đó giúp điều hòa huyết áp. Làm giảm nguy cơ bị tăng huyết áp ở nữ giới, và giúp hạn chế các nguy cơ bị mắc bệnh về tim mạch hơn. Khi bơi nếu bạn lở uống vào bụng nước hồ bơi sẽ rất có hại cho sức khỏe vì trong nước có chưa lẫn hóa chất bể bơi khi xử lý còn sót lại và vi khuẩn do con người mang đến hồ. Vì vậy bạn hãy cẩn thận chọn cho mình những hồ bơi sạch để có thể rèn luyện sức khỏe và chữa được một số bệnh hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng : NẸP INOX - CTY THỜI ĐẠI MỚI cung cấp Nẹp inox uy tín, chất lượng ...