Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Cần phải làm gì sau khi đi bơi để bảo vệ sức khỏe và làn da

Hầu hết mọi người chỉ quan tâm đến các biện pháp bảo vệ cơ thể trước khi đi bơi. Họ chuẩn bị tất cả mọi thứ từ kính, mũ, kem chống nắng,...nhưng sau khi bơi xong họ chỉ tắm qua loa là xong. Điều đó là hoàn toàn sai lầm bởi vì sau khi tiếp xúc với nước chứa các hóa chất hồ bơi , vi khuẩn cơ thể bạn rất cần sự chăm sóc. Và tiếp theo đây là những giải pháp đơn giản nhưng lại cực hiệu quả cho bạn.


1. Những việc sau khi ra khỏi hồ bơi phải làm ngay:
·       

- Tắm kỹ bằng nước sạch kèm theo các loại sữa tắm có độ ẩm cao để tránh da bị khô ráp.

- Sử dụng dầu xả cho mái tóc của bạn khỏi khô, xơ.

- Nên sử dụng các loại tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để loại sạch các loại vi khuẩn trên da.

- Vệ sinh kỹ vùng kín với loại dung dịch vệ sinh an toàn.

- Vệ sinh kỹ các bộ phận tai, mắt, mũi bởi đó là những bộ phận rất nhạy cảm. Bạn có thể sử dụng bông tăm để chùi tai, mũi và sử dụng thuốc nhỏ mắt.

2. Bổ sung năng lượng đầy đủ cho cơ thể:



Uống nhiều nước và ăn những thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, có chứa làm lượng nước cao như trái cây.

Sau quá trình vận động tiêu hao năng lượng, cơ thể của bạn cần bổ sung nước đầy đủ để tránh mất nước quá lâu làm cản trở các hệ tuần hoàn và các bộ phận trong cơ thể hoạt động.

Khi cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng sẽ trở nên mệt mỏi, xuống tinh thần và bạn cần bổ sung năng lượng cho nó ngay.

Hãy ăn những thức ăn giàu protein như cá, thịt gà nạc, gà tây và thịt bò, trứng và pho mát ít béo để bổ sung cho cơ bắp và lấy lại sức mất khi bơi.

3. Chăm sóc da:



Đầu tiên là làm sạch da với sữa rửa mặt, sữa tắm, xà bông diệt khuẩn...sau đó mới tiến hành các bước chăm sóc cho làn da của bạn. Bởi vì da của bạn đã tiếp xúc với các loại hóa chất bể bơi độc hại cũng như vi khuẩn trong nước.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ (nên sử dụng mặt nạ từ thiên nhiên như mặt nạ bơ, sữa chua,...), đắp mặt nạ có thể cung cấp độ ẩm, dưỡng da hiệu quả.
Thoa một lớp kem dưỡng da mỏng để duy trì độ ẩm cho da.

Bên cạnh đó, việc uống nhiều nước là rất quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe đẹp. Thiếu nước sẽ dễ dấn đến làn da bị lão hóa nhanh chóng.


Hãy nhớ chăm sóc sức khỏe và làn da của bạn sau khi đi bơi về. Và hãy lựa chọn những nơi nào xử lý nước hồ bơi an toàn để bảo vệ bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng : NẸP INOX - CTY THỜI ĐẠI MỚI cung cấp Nẹp inox uy tín, chất lượng ...