Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Cần phải làm những gì trước khi đi bơi để tránh gặp những rắc rối

Cần chuẩn bị những gì trước khi bơi? Đặc biệt vào mùa hè, nhu cầu đến bể bơi để giải nhiệt, giảm stress, thỏa sức đắm mình trong hồ nước của mọi người càng lớn. Không thể phủ nhận lợi ích mà nó đem lại, tuy nhiên nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bơi thì bạn cũng gặp những rắc rối không nhỏ về sức khỏe như nhiễm bệnh do hóa chất hồ bơi. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. Bơi lội là một môn thể thao tốt cho sức khỏe của mọi lứa tuổi. 



1. Nhất thiết phải dành ít nhất 30 phút để khởi động

Khởi động là một bước rất quan trọng giúp giãn nở các cơ, khớp, tăng nhiệt độ trong cơ thể. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi hơn khi xuống nước, hạn chế bị chuột rút, căng cơ.

Một số động tác khởi động cơ bản: Xoay các cơ, khớp, chạy cự ly ngắn; tực hiện động tác vặn người trái, phải…

2. Uống nước đầy đủ



Khi bơi cơ thể sẽ rất hao nước, vì vậy việc bạn cần cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết, giúp bạn không bị mệt mỏi, tăng sức bền tốt hơn, bơi được thời gian lâu hơn.

3. Nên ăn nhẹ trước khi bơi

Điều bạn cần tránh là ăn quá no chứ không phải là không ăn gì trước khi bơi. Bạn nên ăn nhẹ để cơ thể cung cấp được đủ nguồn năng lượng bị tiêu hao trong quá trình vận động.



Việc bạn không ăn sẽ khiến cơ thể bị mất sức nhiều, nguồn năng lượng không đủ, rất dễ mệt và thậm chí là lả, choáng váng khi xuống nước.

Những điều trên tưởng chừng đơn giản nhưng nếu bạn không nghiêm túc thực hiện và trang bị đầy đủ thì hoạt động bơi lội không chỉ không phát huy được hiệu quả mà ngược lại sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

4. Đồ dùng cần chuẩn bị

- Quần áo bơi: Khi bơi, cả cơ thể sẽ tiếp xúc với nước. Áp suất của nước nhiều khi sẽ khiến bạn không thoải mái, vì vậy cần phải lựa chọn trang phục bơi phù hợp không rộng cũng không chật. Tránh chọn những kiểu quần áo bơi bằng vải thun mỏng, co giãn nhiều vì khi xuống nước vải thun sẽ dễ bị chảy xệ gây cảm giác không thoải mái cho bạn, mất thầm mỹ và thậm chí còn không an toàn cho da. Đồng thời cũng không nên chọn màu sắc quá sặc sỡ hay màu đen vì những màu này hấp thụ ánh sáng cao khiến da bạn dễ bị bắt nắng.


- Mũ và kính bơi: Để giúp tóc bạn tránh phải tiếp xúc với nước bể bơi thì bạn nên trang bị một mũ bơi, vì nếu không clo trong nước sẽ khiến tóc bị khô cứng. Loại chất liệu mũ bơi thường hay dùng có thể bằng cao su, hoặc bằng vải, tuy nhiên nên chọn loại kích thước vừa đầu, không bó chặt quá dễ làm bạn bị đau nhức thái dương.

Kính bơi là dụng cụ không thể thiếu giúp bảo vệ mắt không bị vi khuẩn hay hóa chất bể bơi tác động. Không dùng kính, bạn rất dễ mắc các bệnh nguy hiểm về mắt như bị ngứa, đỏ mắt, viêm giác mạc…

- Nút bịt tai bằng cao su: Sẽ giúp bạn bảo vệ tai tốt hơn, không bị khó chịu khi mỗi lần lặn bị nước chui vào tai.

- Kem chống nắng: Trước khi bơi bạn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da của mình, vừa tránh hóa chất bể bơi ngâm vào sâu trong da, vừa hạn chế bắt nắng gây đen và có hại cho da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng : NẸP INOX - CTY THỜI ĐẠI MỚI cung cấp Nẹp inox uy tín, chất lượng ...