Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Giữ vóc dáng đẹp với bơi lội

Bơi lội đã quen thuộc với chúng ta, nhưng bơi vào vào mùa đông thực sự rất tốt cho việc giảm đáng kể lượng mỡ trên cơ thể bạn. Bạn hãy tới những bể bơi nước ấm hoặc bể bơi nước mặn, trước khi bơi cần tập vài động tác thể dục, để làm nóng cơ thể, tránh bị chuột rút. Chuẩn bị kỹ lưỡng khăn tắm giúp giữ ấm sau khi bơi xong, không để bị lạnh đột ngột và các thiết bị bể bơi cần thiết.



Khi nằm trên mặt nước, xương sống của chúng ta không chịu tác động của bất kỳ lực nào và có thể giãn tối đa, đó là điều kiện giúp phát triển chiều cao.

Bơi lội còn tác động tốt lên hệ tim mạch, giúp phổi khoẻ mạnh, có dung tích sống lớn nên hít được nhiều không khí. Ngoài ra, bơi lội còn giúp cho cơ khớp dẻo dai, săn cơ, xương chậu lớn (do hoạt động hai chân nhiều). Nếu thiếu nữ mà bơi sớm, họ sẽ sanh con dễ dàng chính là do lợi ích này đây.

Một số kiểu bơi giúp giảm cân hiệu quả:

Bơi sải



Bơi sải là kiểu bơi đơn giản nhất trong 4 kiểu bơi nên còn được gọi với cái tên khác là bơi tự do. Bơi tự do không có nghĩa là thực hiện các động tác tùy tiện mà cần có sự kết hợp khéo léo giữa chân tay, kiểu kết hợp hiệu quả nhất để giảm cân là trườn sấp.

Bơi ếch



Bạn có thể hình dung kiểu bơi này giống tư thế con ếch đang bơi dưới nước, ưu điểm để đánh giá kiểu bơi này có tác động giảm cân nhờ khả năng đốt cháy calo thông qua sự vận động của cơ bắp và phối hợp với nhịp thở từ bên trong.

Bơi ngửa

Lợi ích giảm cân của kiểu bơi ngửa là nhờ sự vận động của hai tay, chân dựa trên sức ép của phần lưng cổ và đùi  lấy đi nhiều năng lượng đốt cháy từ mỡ thừa và lượng calo đốt cháy từ từ thông qua tuyến mồ hôi mang lại hiệu quả giảm cân cao cho người yêu thích kiểu bơi thú vị này.

Bơi bướm



Kiểu bơi này là bài tập giúp bạn đốt cháy calo nhanh nhất để giảm cân vì đây là kiểu bơi nhanh, phải kết hợp nhịp nhàng toàn thân nên đòi hỏi kỹ thuật và thể lực cao nhất có thể.

Áp lực nước vào chân tay cũng có lợi cho việc tuần hoàn máu. Khi bơi, bạn sử dụng phần lớn các nhóm cơ bắp, giúp phát triển sức mạnh của cơ và sức bền, đồng thời cải thiện dáng người và sự mềm dẻo của bạn. Bơi lội thích hợp với những người quá cân, phụ nữ mang thai hay những người có vấn đề với lưng và chân.


Có một số trung tâm dạy bơi cho người không biết bơi khi xây bể bơi kinh doanh, tuy nhiên cũng có một số trung tâm dùng bơi lội để làm đẹp thân thể, bạn có thể tìm đến những nơi đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng : NẸP INOX - CTY THỜI ĐẠI MỚI cung cấp Nẹp inox uy tín, chất lượng ...