Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Những dấu hiệu cho biết nước hồ bơi của bạn bị ô nhiễm cần khắc phục ngay

Mùa hè sắp đến và nhu cầu giải nhiệt ngày càng lên cao. Trong các biện pháp giải nhiệt, đi bơi là lựa chọn của số đông người, không chỉ giúp tinh thần sảng khoái mà còn luyện tập nâng cao sức khỏe hiệu quả. Chính bởi vậy, nhiều bể bơi đông người sẽ dễ bị quá tải dẫn đến không đảm bảo vệ sinh nguồn nước do máy không kịp lọc. Yếu tố an toàn là rất quan trọng, tránh bị nhiễm các loại hóa chất hồ bơi, vi khuẩn trên cơ thể con người gây hại cho sức khỏe của bạn.


Hãy quan sát số lượng người đến bơi

Lượng dầu bài tiết trên cơ thể người đi, mồ hôi, mỹ phẩm, kem chống nắng, nước tiểu, nước bọt… tất cả đều có thể “đầu độc” bể bơi. Số lượng người càng đôgn, máy lọc nước tại bể càng không thể lọc kịp để loại bỏ các độc tố. Con người chính là 1 trong những tác nhân chính khiến bể bơi nhiễm bẩn.

Nhìn màu nước

Nếu nước bể có màu xanh bất thường, vẩn đục hay các màu lạ khác thì bạn cần chú ý. Màu nước bình thường của bể là màu trời trong xanh một cách tự nhiên, nhìn thấy rõ đáy bể, không có vẩn đục hay vật thể lạ.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số điều như việc lựa chọn vị trí bể bơi. Có một điều mà í tai để ý, đó là bể bơi ngoài trời chính là địa điểm dễ bị ô nhiễm nhất. Bởi lẽ, những bể dạng này tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, do đó dễ bị nhiễm khuẩn bởi bụi bẩn, các loại vi trùng, tảo bao bào tử trong nước mưa, phân chim…


Bể bơi an toàn là bể bơi bắt buộc phải được xử lý hóa học trước khi đem vào sử dụng. Các hóa chất phổ biến để vệ sinh bể như:

-    Axit cyanuric: một chất được sử dụng để phản ứng với clo tự do trong axit hypochlorous tạo nên hợp chất ổn định hơn, giúp vệ sinh hiệu quả hơn.

-    Clo: Đây là hóa chất dùng để khử trùng, tiêu diệt các thành phần gây ô nhiễm nước bể. Thành phần có trong clo có khả năng giết chết vi khuẩn và các mầm bệnh bằng cách phá vỡ màng lipid, tiêu diệt enzyme và ấu trùng bên trong tế bào vi khuẩn thông qua phản ứng oxy hóa.

Đánh giá bằng cách ngửi mùi

khi bước chân vào bể, nếu bạn cảm thấy khó chịu vì bị mùi clo, hóa chất bể bơi sộc thẳng vào khí quản gây sốc, điều đó đồng nghĩa với việc nước trong bể đã không được xử lý tốt. Hãy nghĩ lại trước khi bước chân xuống nước.


Nước bể bơi sạch là yếu tố đảm bảo cho sức khỏe người bơi

Nếu bạn sở hữu bể bơi tại nhà, hãy lưu ý những điều sau để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cả gia đình:

-    Cần thường xuyên kiểm tra độ pH của nước bể bơi

-    Vệ sinh toàn diện cho bể (bao gồm cả nước và bể)

-    Đừng quên vệ sinh bộ lọc nước bể bơi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng : NẸP INOX - CTY THỜI ĐẠI MỚI cung cấp Nẹp inox uy tín, chất lượng ...