Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

NHỮNG VẤN ĐỀ DỄ GẶP KHI LƯU TRỮ ĐÁM MÂY

Sử dụng các dịch vụ đám mây rất tiện và nhanh, nhưng cũng có những khi dịch vụ này bị lỗi gì đó khiến bạn không thể làm việc bình thường. Lỗi thường gặp nhất là do file không sync, mà file không sync thì nó chỉ đang nằm trên máy tính của bạn thôi chứ chưa backup lên mây nên vẫn có khả năng mất dữ liệu. Cũng có thể bạn sẽ gặp vấn đề liên quan đến mạng quá chậm nên dịch vụ cloud không thể chạy bình thường. Sửa máy tính tại nhà quận 3 tổng hợp nhanh những vấn đề này cho anh em tiện theo dõi và tham khảo khi cần nhé.

Hãy kiểm tra kết nối Internet của bạn trước tiên, lỗi ít khi nào của các dịch vụ cloud mà do mạng của mình đang có vấn đề. Thậm chí trên máy tính của mình mình thường hay nhìn biểu tượng Dropbox để biết Internet của mình có hoạt động hay không nữa kìa.

Nếu mạng vẫn ngon lành, thử đăng xuất tài khoản của bạn ra khỏi dịch vụ rồi sign in vào lại. Cách này cũng tương tự như chiêu reboot thần chưởng, có thể khắc phục được 99,99% vấn đề xảy ra. Về mặt kĩ thuật, lỗi buộc phải đăng xuất rồi đăng nhập lại thường là do xung đột về dữ liệu đồng bộ giữa server với máy tính của bạn thôi, không có gì nghiêm trọng lắm.

Một cái nữa bạn có thể làm, giống như giải pháp giải quyết cuối cùng, đó là gỡ app của dịch vụ đám mây ra khỏi máy tính rồi cài lại xem file đã sync chưa. Đừng sợ mất file cũ hay phải sync lại cả thư mục đồ sộ, tất cả dịch vụ cloud lớn đều có khả năng xác định được thư mục cloud cũ của bạn và sẽ không xóa hay sync lại từ đầu nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Thứ duy nhất bạn cần làm là trỏ thư mục cloud về thư mục cũ là xong, chứ nếu bạn sử dụng folder mới thì chắc chắn nó sẽ sync lại từ đầu.

Mạng chậm, upload file không nổi hoặc chiếm băng thông của việc khác

Khi bạn di chuyển hoặc lưu file vào folder cloud, dữ liệu sẽ bắt đầu đồng bộ ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu Internet của bạn chậm thì bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để file được sao lưu hoàn toàn. Giả sử khi Dropbox, OneDrive, Google Drive đang sync file mà bị đứt mạng thì file của bạn có khả năng sẽ không thể mở được do bị lỗi thiếu điểm kết thúc. Lúc đó bạn buộc phải sync file lại, mà lỡ không để ý thì rất dễ dính vấn đề không truy cập được dữ liệu. Chưa kể việc băng thông hạn chế mà lại phải upload file lên mây sẽ chiếm băng thông của những việc khác, khi đó bạn sẽ thấy lướt web chậm hơn, YouTube load lâu hơn chẳng hạn.

Lời khuyên của sửa máy tính tại nhà quận 7 đó là nếu bạn đang ở một khu vực mà tốc độ mạng rất chậm, hãy tạm thời tắt dịch vụ cloud của bạn đi. Như hồi mình đi Phú Quốc chơi, mạng ở phòng khách sạn của mình cực kì chậm, mình phải tạm tắt Dropbox để nó không sync nữa thì mới có thể làm những việc khác.

Hoặc khi đứt cáp, đứt cáp thì những dịch vụ đám mây đa phần sẽ bị rớt, hên cái là mình xài Dropbox thì chưa bị chậm dù đường truyền cáp quang quốc tế có vấn đề.

Có một thủ thuật hay, các app cloud thường có chức năng giới hạn băng thông dành cho những trường hợp như thế này. Bạn có thể giới hạn dung lượng mà app được phép download, upload mỗi giây để nhường đường cho các app khác. Khi nào bạn di chuyển đến nơi có mạng nhanh hơn thì chỉnh lại không giới hạn là xong.


Chính sách IT cơ quan không cho dùng

Nếu bạn làm việc trong một môi trường kiểm soát chặt về IT, có khả năng mạng của cơ quan bạn đã chặn những dịch vụ đám mây này rồi. Bạn khó có thể làm gì đó để thay đổi chính sách IT trừ khi bạn chứng minh được cho bạn trưởng phòng IT rằng việc sử dụng điện toán đám mây là có lợi và có thể giúp bạn tăng năng suất hoặc làm việc nhanh hơn.

Một số công ty giờ cũng có sử dụng dịch vụ cloud để lưu trữ (OneDrive for Business, Google Drive GSuite, Dropbox for Business…), và mỗi nhân viên đều có thể xin cấp tài khoản nếu có nhu cầu. Nếu bạn muốn xài cloud để sao lưu dữ liệu của mình cho an toàn, hãy yêu cầu cấp một cái. Để làm việc chính đáng và hiệu quả thì mình nghĩ không lý do gì bạn lại bị từ chối. Những công cụ trên đấy sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc văn phòng.

File dung lượng lớn cũng là vấn đề

Một cái hạn chế của các dịch vụ cloud hiện nay đó là nó vẫn chưa xử lý tốt sự xuất hiện của các file dung lượng lớn, đặc biệt là khi bạn cần lưu tạm file đó để sau này làm tiếp. Những file dạng nào bao gồm file video xuất ra từ trình biên tập, các file zip, file thiết kế, Chủ yếu là do dung lượng của chúng ta không đủ, nhưng một vấn đề nữa là để upload xong file này lại mất thời gian quá. Cái mình muốn đó là những dịch vụ cloud cần cung cấp tùy chọn để bạn chọn file trên mức XX GB thì sẽ không đồng bộ, như vậy sẽ linh hoạt hơn. Anh em nào có kinh nghiệm xử lý vụ này thì chia sẻ nhé, sửa máy tính tại nhà quận 9 chưa biết cách nào cả.

Giá có thể là vấn đề với một số người, gói free thì dung lượng ít

Có lẽ đây là lời than phiền thường thấy nhất :D Những gói miễn phí của các dịch vụ thường có dung lượng từ 2GB đến 15GB. Khi bạn sử dụng hết mức này, bạn buộc phải mua thêm dung lượng. Hiện mức giá để sử dụng các dịch vụ cloud đã giảm đi rất rất nhiều so với 2 năm trước, ví dụ như Dropbox giá chỉ 8$ / tháng cho dung lượng 1TB, Google Drive là 1,99$ cho 100GB, hay OneDrive là 2$/tháng cho 50GB. Tính ra chỉ bằng vài ly cà phê nhưng bạn có thể an tâm dữ liệu của mình luôn backup.
Nhưng thi thoảng sửa máy tính tại nhà quận Gò Vấp vẫn thấy một số bạn không thích chi tiền để sử dụng những dịch vụ này, hoặc bạn muốn sử dụng nhưng lại không có thẻ quốc tế để thanh toán. Với tình huống thứ hai, bạn có thể ra ngân hàng làm một thẻ VISA, MasterCard Debit, bỏ một ít tiền vào trong đó là có thể thanh toán được rồi. Việc làm thẻ này cũng sẽ giúp bạn mua sắm một số dịch vụ và hàng hóa nhanh chóng dễ dàng thuận tiện hơn. Thẻ Debit không tốn quá nhiều phí hằng tháng (mình đang trả chỉ 5 nghìn đồng), có nhiêu xài nhiêu, không lo bị tính thêm gì cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng : NẸP INOX - CTY THỜI ĐẠI MỚI cung cấp Nẹp inox uy tín, chất lượng ...