Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Đánh giá Samsung Galaxy Book: Cấu hình mạnh mẽ, S Pen thông minh

Theo như Sửa máy tính tại nhà quận 1 đánh giá hiện nay thị trường tablet là sự cạnh tranh mạnh mẽ của máy tính bảng và macbook của Apple- thương hiệu mạnh trên thị trường công nghệ hiện nay.

Gã khổng lồ Samsung cũng không nằm ngoài xu hướng ấy. Sam sung cũng cần cho mình chỗ đứng vững trên thị trường này với nhiều chiến lược mới trong việc định vị thương hiệu. Với yêu cầu trên thì mẫu Galaxy Book mới ra mắt tại MWC 2017 cho thấy những thay đổi mạnh mẽ của hãng. Ngoài khả năng giải trí, model
 này còn đáp ứng tốt các công việc văn phòng với cấu hình cao và nhiều phụ kiện đi kèm.

Được biết thì Samsung Galaxy Book mới về Việt Nam với giá 19,9 triệu. Trong tầm giá này, máy sẽ là đối thủ trực tiếp của Microsoft Surface Pro 4 và cả iPad Pro từ Apple.

Cấu hình cao, hiệu năng mạnh mẽ

Với kinh nghiệm về máy tính của mình thì sửa máy tính tại nhà quận 3 nhận định rằng đây là dòng sản phẩm có cấu hình cao-một tiêu chí để đánh giá bạn sẽ lựa chọn chiếc máy tính như thế nào. Khác với những năm trước, tablet thế hệ mới của Samsung không còn chạy hệ điều hành Android mà chuyển sang Windows 10. Điều này cho thấy những thay đổi của Samsung về việc tiếp cập người dùng, biến tablet thành một thiết bị 2 trong 1, hỗ trợ công việc chứ không chỉ giải trí thông thường.

Samsung Galaxy Book dùng chip Intel Core m3 (Kaby Lake), RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64/128 GB, khe cắm thẻ nhớ tối đa 256 GB. Máy hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11 ac 2X2 MIMO, Bluetooth 4.1 LE, định vị GPS + GLONASS. 1 cổng USB 3.1 Type-C dùng để sạc hoặc xuất hình ảnh ra màn hình thứ 2.


Trong các bài kiểm tra về hiệu năng, Samsung Galaxy Book cho kết quả nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc. Trải nghiệm thực tế thì tốc độ, hiệu năng là tương đương, không có nhiều khác biệt.

Điểm cộng của Galxy Book là chạy ổn định, đa nhiệm tốt. Tương thích cao với các phần mềm đồ hoạ. Máy chạy mượt và có thể cân được nhiều tựa game có đồ hoạ năng. Trong điều kiện nhiệt độ lý tưởng, Samsung Galaxy Book không bị nóng lên quá nhanh, máy chạy ổn định trong thời gian dài.

Vì được trang bị những thông số hàng đầu nên hoàn toàn không có gì phải phàn nàn về hiệu năng của Galaxy Book. Máy đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng ngày của người dùng, hoàn toàn có thể thay thế máy tính xách tay. Điều mà chắc chắc Samsung Galaxy Book sẽ chiếm ưu thế hơn máy tính khi nó thuận tiện hơn cho người tiêu dùng trong việc di chuyển. Hơn cả một thiết bị có nhiều tính năng vượt trội về cấu hình cùng pin, camera mà còn có một thiết kế đầy tinh tế, với những đường nét sắc sảo.


Pin, camera

Samsung Galaxy Book được trang bị thỏi pin 4.000 mAh. Thông báo từ Samsung cho biết, thỏi pin này cho thời gian sử dụng lên đến 10 tiếng, hỗ trợ sạc nhanh trong vòng 3 giờ.

Đo lường thực tế từ PCMark 8, Galaxy Book có thể dụng liên tục trong vòng 3 giờ 10 phút với những tác vụ văn phòng. Nếu chỉ xem video đơn thuần, máy có thể kéo dài lên đến 7 giờ 32 phút.

Samsung Galaxy Book phiên bản 10,6 inch chỉ được trang bị một camera trước với độ phân giải 5 MP, hỗ trợ quay phim Full HD. Phiên bản 12 inch hỗ trợ thêm camera sau 13 MP.

Bàn phím tốt, S Pen thông minh

Samsung tặng kèm Galaxy Book một bàn phím kiêm bao da. Bàn phím này được làm mỏng, chất liệu da cao cấp, mịn và rất thân thiện. Điểm cộng là bàn phím này không dùng pin rời mà sẽ dùng trực tiếp nguồn điện từ tablet, người dùng chỉ cần gắn vào và sử dụng.

Trải nghiệm thực tế, bàn phím của Galaxy Book khá mỏng, hành trình phím ngắn. Tốc độ gõ không thể bằng bàn phím trên laptop nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Với một bàn phím kiêm bao da thì không thể đòi hỏi nhiều hơn. Touchpad là điểm cộng sáng giá, bàn rê chuột được thiết kế lớn, nhạy và cho phép người dùng thao tác với nhiều lệnh khác nhau.

Bàn phím có phần mặt lưng hơi mềm, hơi khó khăn trong việc lựa chọn độ ngả của màn hình, nhưng mang lại cảm giác rất chân thật khi gõ phím và rất gọn để mang theo.

Ngoài các tính năng quen thuộc như SmartSelect, AirCommand, S Pen trên Galaxy Book còn được bổ sung thêm nhiều ứng dụng để ghi chú. Ngoài việc ghi chữ lên ảnh, file PDF, bạn còn có thể gạch chân, tạo highlight cho một đoạn văn.

Với Galaxy Book, S Pen cũng được cải tiến để tương thích tốt hơn với phần mềm Photoshop. Tôi không rành lắm về vẽ nhưng các bài đánh giá quốc tế đều đánh giá tốt về hiệu năng của S Pen trên phần mềm này. Mặc dù chưa thể so sánh với các thiết bị chuyên dụng như Wacom nhưng S Pen đáp ứng khá tốt nhu cầu của người dùng. Sắp tới Samsung cũng sẽ làm việc với các đối tác để có thêm nhiều phần mềm đồ họa bổ trợ.

Với Sửa máy tính tại nhà quận gò vấp thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời còn bạn thì như thế nào. Sao không thử so sánh với các thương hiệu khác rồi cho mình một sự lựa chọn hợp lí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng : NẸP INOX - CTY THỜI ĐẠI MỚI cung cấp Nẹp inox uy tín, chất lượng ...