Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Sử dụng mắt kính bơi đúng cách giúp bảo vệ mắt khi đi bơi

Hầu hết bể bơi đều dùng hóa chất hồ bơi để khử trùng. Dù cho quảng cáo tốt đến đâu, môi trường có đảm bảo vô trùng như thế nào đều không thể đảm bảo một cách tuyệt đối. Do đó, kính bơi là trang bị không thể thiếu để bảo vệ cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh và giúp bạn định hướng trong nước tốt hơn. Bạn đã biết cách bảo quản và sử dụng kính bơi chưa?


Cách sử dụng kính bơi đúng chuẩn

Mua được một chiếc kính bơi chuẩn đã khó giữa vô vàn những thương hiệu nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Song, sử dụng như thế nào để phát huy được hết công dụng của kính bơi mới là điều cần phải nắm rõ.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng cho hầu hết các loại kính bơi như sau:

Một là: dùng tay áp thử kính bơi vào hốc mắt, giữ sao cho chắc chắn và khéo léo dùng hai ngón tay cái trượt nhẹ nhàng dây đeo về phía sau.

Hai là: thử độ vừa chuẩn xem đã thoải mái chưa. Bằng cách luồn hai ngón tay vào giữa dây đeo và đầu của bạn. Nếu thấy độ đàn hồi vừa đủ nghĩa là bạn đã đeo đúng chuẩn. Ngược lại, nếu bạn không thể đưa nào hai ngón tay vào nghĩa là bạn đang đeo kính bơi quá chật, cần phải nới lỏng tránh tổn thương mắt và gây chóng mặt khi bơi.

Bên cạnh đó, nếu bạn cho gần như được cả bàn tay vào mới thấy thoải mái có nghĩa là bạn đã đeo quá lỏng. Cần phải đeo một thời gian ngắn để mắt thích nghi và sau đó mới điều chỉnh cho phù hợp.
Bước thứ ba, khi xuống tới bể bơi, để thử áp lực của nước, bạn ấn nhẹ tay vào hai mắt kính xem kính đã vừa chưa. Hoặc trực tiếp lặn xuống nước trong vòng 15 giây để xem nước có vào được mắt không.
Nếu lần đầu thoải mái, bạn vẫn không được chủ quan mà cần thở dưới nước thêm một vài lần nữa để đảm bảo chắc chắn kính bơi đã lắp hoàn toàn vừa khít với đầu của bạn.
Chỉ cần thực hiện vài lần và tuân thủ đúng như chỉ dẫn trên đây thì bạn sẽ sớm học được cách sử dụng kính bơi hiệu quả, phát huy được tối đa công dụng.

Cách bảo quản kính bơi tối ưu nhất

Để tránh cảm giác “xót xa” khi đến bể bơi tìm kính thì gặp tình trạng xước mắt, hỏng dây, bạn cần phải ghi nhớ nằm lòng những chỉ dẫn sau:

Đầu tiên, trong khi bơi nên hạn chế thấp nhất hoặc tuyệt đối không tháo kính bởi mắt kính được tráng các lớp chống tia cực tím và lớp chống mờ. Nếu tháo đi tháo lại nhiều lần dễ gây xước, va đập làm hỏng kính.


Thứ hai, sau mỗi buổi đi bơi, bạn không nên kỳ cọ lau rửa quá kỹ càng, hoặc ngược lại, để kính lung tung trong túi xách cùng với các vật nhọn dễ gây xước hỏng kính.
Để làm sạch kính khỏi những loại hóa chất bể bơi đúng cách, thay vì dùng nước thường kỳ cọ dễ làm trôi mất lớp bảo vệ, hãy “đầu tư” loại nước rửa kính chống mờ có thể dùng lâu dài mà lại bảo vệ kính khỏi nguy cơ bị hư hỏng do kỳ cọ quá cẩn thận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng : NẸP INOX - CTY THỜI ĐẠI MỚI cung cấp Nẹp inox uy tín, chất lượng ...