Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Mối gây hại cho da và tóc khi đi bơi hồ công cộng có nguồn nước bẩn

Đến với hồ bơi, ai ai cũng có mục đích riêng, mọi người điều muốn đi bơi để có được sức khỏe tốt, phòng tránh bệnh giải trí hay thậm trí là muốn có một vóc dáng đẹp. Thật không có gì thú vị, thoải mái hơn để được ngâm mình trong làn nước mắt mẻ, trong xanh với gia đình, bạn bè nhưng bạn có biết là những hóa chất hồ bơi và chất bài tiết của con người thải ra lắng đọng trong hồ tạo thành vi khuẩn có thể gây hại cho bạn.


Đa số hồ bơi công cộng trong thành phố đều không đảm bảo điều kiện vệ sinh, an toàn nước hồ bơi, vi phạm quy định đảm bảo an toàn chất lượng nước hồ. Nếu bạn gõ tìm kiếm từ “hồ bơi có chứa chất gì” thì hiện ra hàng loạt các kết quả tìm kiếm là những thông tin kinh hoàng về nước hồ bơi cũng như những thông tin về những tác hại nguy hiểm đến sức khỏe cho người đi bơi do các hóa chất trong hồ bơi gây ra.

Hầu hết các hồ bơi công cộng rất ít thay nước thường xuyên vì việc này gây tốn công, tốn điện, tốn nhiều nước. Vì vậy để sát trùng loại bỏ các vi khuẩn có hại, diệt rêu tảo và nhiều ô nhiễm trong nước khác cũng như làm trong, làm xanh nước nhanh chóng mà tiết kiệm, ít chi phí, ít tốn kém hơn nhiều so với việc thay nước, lọc nước hoặc bằng những phương pháp an toàn khác, các chủ hồ bơi, nhà quản lý hồ bơi đã sử dụng các loại hóa chất để xử lý nước hồ bơi, là 1 phương pháp được sử dụng phổ biến hiện nay ở các hồ bơi ngoài trời trong thành phố. Khi hóa chất cho vào nước hồ bơi vốn dĩ không sạch hay nước từ nguồn nước giếng đen cũng trở nên trong xanh 1 cách dễ dàng.

Nhưng bạn có biết nước hồ bơi chứa nguy cơ tiềm ẩn gây hại sức khỏe không? Là mối nguy hại cho làn da của bạn nếu bạn không biết cách bảo vệ khi đi bơi.


Những Hóa chất gì trong hồ bơi ?

Là các hóa chất Chlorin, đồng sulfat, các chất siêu tác dụng, những hóa chất này gây hại đến sức khỏe và làn da người bơi như thế nào?

Da ngâm trong nước hồ bơi có chứa các hóa chất trên trong nhiều giờ liên tục gây nhờn trên da phải rửa kỹ bằng nước sạch mới hết. Ngoài ra, còn gây ngứa, mẫn ngứa, gây rát, đỏ mắt, làm da khô ráp, gây mùi khó chịu, có hại cho hô hấp và tất nhiên khi thải ra ngoài có hại cho môi trường.

Tất cả các hóa chất này đều rất nguy hiểm đến sức khỏe người bơi nếu chúng được sử dụng quá liều lượng, riêng sulfat đồng khi nuốt vào cơ thể gây viêm đại tràng, dạ dày, ảnh hưởng gan, hô hấp, bệnh da liễu, là 1 chất độc hại khi tiếp xúc hóa chất này quá nhiều.

Để vận hành 1 hồ bơi chuẩn, đảm bảo an toàn và điều kiện vệ sinh về nước hồ bơi, không ảnh hưởng  đến sức khỏe cần:

Bể bơi phải có hệ thống lọc nước sạch và lọc hằng ngày xử lý các chất bẩn hoặc các loại hóa chất bể bơi dư thừa, các chất hữu cơ, mồ hôi, các loại hóa mỹ phẩm, kem chống nắng, nước bọt, nước mũi, nước tiểu …. 2 lần/ ngày vào sáng sớm và chiều tối, mỗi lần chạy liên tục 4-6g, nước hồ phải trong và nhìn thấy rõ toàn bộ đáy hồ

Nếu có quá nhiều người bơi so với bình thường phải tăng thời gian lọc 2-3g, phải giữ cho lượng clo và nồng độ pH hợp lý, sạch trong

Cần sử dụng đúng liều lượng, phương pháp xử lý và tỷ lệ đã được Trung tâm y tế dự phòng kiểm định cho phép

Không được sử dụng nước lưu giữ lâu ngày rồi chỉ xử lý bằng clo, không đảm bảo vệ sinh ảnh hưởng đến sức khỏe người bơi

Như vậy đối với người đi bơi cần làm gì trước, trong và sau khi bơi để bảo vệ sức khỏe và làn da cho chính mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng : NẸP INOX - CTY THỜI ĐẠI MỚI cung cấp Nẹp inox uy tín, chất lượng ...