Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

5 điều bạn phải biết trước khi muốn xây dựng bể bơi kinh doanh

Nhu cầu về bơi lội hiện nay đang rất phổ biến, đặc biệt là các chính sách đưa bộ môn bơi lội vào trong giáo dục thì việc kinh doanh dịch vụ hồ bơi công cộng là một phương án rất hấp dẫn, một điều quan trọng trong kinh doanh hồ bơi là việc xử lý nguồn nước, để duy trì nguồn nước bằng các biện pháp xử lý hóa chất hồ bơi thì bạn nên tìm hiểu và thực hiện an toàn. bạn đang có ý tưởng kinh doanh hồ bơi mà không biết làm như thế nào thì những lưu ý sau đây có thể phù hợp với bạn.


Lưu ý về diện tích và độ sâu phù hợp

Vì là không gian phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng nên hồ bơi công cộng cần phải có diện tích khá lớn. Sức chứa tối thiểu để không mang đến cảm giác ngán ngẩm cho người bơi ít nhất cũng phải đáp ứng được từ 20 cá nhân trở lên. Điều này sẽ tạo ra sự thoải mái cho khách hàng và tránh được tình trạng ngột ngạt, quá tải.
  
Cần thiết kế hồ hơi có độ sâu phù hợp với từng khách hàng từ trẻ em đến người lớn để không xảy ra những trường hợp đuối nước đáng tiếc. Có thể tách riêng thành từng hồ khác nhau hoặc thiết kế mặt bằng dốc thoải để tiết kiệm diện tích. Dù thiết kế theo cách nào cũng phải có bảng hướng dẫn đặt ở nơi dễ nhìn và dễ hiểu nhất.

Luôn phải có rào chắn và biển cảnh báo

Tại những mực nước khác nhau hãy đặt ở đó một vài biển cảnh báo tương ứng. Còn với những khu vực nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn chưa hoàn thiện xong thì đừng quên thiết kế một rào chắn an toàn. Vừa đảm bảo tính mạng, sức khỏe vừa tạo nên uy tín cho hồ bơi vừa tránh được những tình huống xấu, thật tiện lợi đúng không ?



Không nên trang trí quá nhiều cây cảnh sát thành hồ

Khác với bể bơi gia đình, bể bơi công công cộng thường có nhiều người qua lại. Do đó, có quá nhiều cây cảnh xung quanh lại đặt ở vị trí gần hồ sẽ dễ gây cản trở lối đi và giảm bớt sự thú vị cho việc bơi lội. Có thể đó sẽ là một sự phản cảm với khách hàng và gây tiếng xấu cho hồ bơi của bạn.
  
Hãy đặt cây cảnh ở xa hồ một chút hoặc thiết kế với mức độ vừa phải. Như thế sẽ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho hồ bơi mà không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng. Lưu ý thêm là không nên trồng những loài cây lá rụng nhiều và có hương sắc ngọt, rực rỡ. Việc này sẽ thu hút côn trùng kéo đến sinh sôi, phát triển cũng như bạn sẽ tốn khá nhiều công sức để dọn dẹp và bảo dưỡng bể bơi hơn đó.

Hình dáng bể bơi công cộng phải ưa nhìn, tiện dụng

Nếu chỉ thiết kế cho cá nhân bạn sử dụng thì điều này không ảnh hưởng gì nghiêm trọng. Nhưng nếu đã xác định xây dựng hồ bơi công cộng bạn cần đặc biệt chú ý đến hình dáng khi thiết kế.

Hãy ưu tiên những hồ bơi đơn giản không có nhiều góc cạnh, không bắt mắt. Kiểu dáng phù hợp và ưa nhìn nhất là hình chữ nhật, hình tròn hoặc hình oval. Các góc cạnh hài hòa, không gấp khúc, sắc nhọn sẽ mang lại cảm giác an tâm hơn cho người sử dụng khi xuống tắm.



Vật liệu xây dựng, trang thiết bị an toàn và dự phòng các trường hợp xấu

Về vấn đề này, khách hàng nên lựa chọn nhà thi công uy tín để đạt chất lượng như mong muốn. Các loại vật liệu xây dựng bể bơi cũng phải đảm bảo tính thân thiện và an toàn khi sử dụng. Không nên sử dụng những vật liệu kém chất lượng, rẻ tiền, không nên dùng những hóa chất bể bơi không rõ nguồn gốc để xử lý nước hồ, cũng không nên sử dụng những vật liệu quá sang trọng, chi phí cao. Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà đưa ra quyết định phù hợp nhất. Các trang thiết bị bể bơi thì tuyệt đối phải sử dụng hàng chính hãng để đảm bảo hiệu quả và chất lượng cho bể bơi. Ngoài ra, bạn cũng nên dự phòng những phương pháp xử lý cần thiết và nhanh chóng khi có tình huống không mong muốn xảy ra. Chính những điều này sẽ tạo nên hương hiệu, uy tín và thu hút nhiều khách hàng đến với hồ bơi của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng : NẸP INOX - CTY THỜI ĐẠI MỚI cung cấp Nẹp inox uy tín, chất lượng ...