Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

5 Cách bảo vệ sức khỏe sau khi đi bơi

Đắm mình trong bể bơi để thỏa sức vẫy vùng là sở thích của không ít người ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt là trong những ngày hè này, tần suất đi bơi càng lớn, bởi đây chính là một phương pháp giảm nhiệt hiệu quả. Tuy nhiên trong bể bơi dù là của gia đình hay công cộng cũng vẫn chứa muôn ngàn mối nguy hại đến sức khỏe của chúng ta từ những căn bệnh từ hóa chất hồ bơi và vi khuẩn trên cơ thể con người. Nếu muốn luôn khỏe mạnh thì bạn không thể bỏ qua những việc này sau khi đi bơi.



1. Tắm gội ngay sau khi bơi​

Nước bể bơi có chứa rất nhiều hóa chất, những hóa chất đó thường không tốt cho da, dễ khiến da bị khô. Do đó ngay sau khi bơi, bạn nên tắm lại ngay bằng xà bông và nước thường để tránh những hóa chất ngấm vào da gây hại cho da và tóc.

2. Chăm sóc “vùng kín” kỹ càng

Vùng kín là cơ quan tiếp xúc trực tiếp với nước hồ và có thể bị ngâm dước nước hàng giờ đồng hồ. Chúng rất dễ bị tấn công bởi những vi khuẩn độc hại trong nước bể bơi. Đó là mầm mống gây nên những bệnh viêm nhiễm vùng kín. Nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ gây nên những hiểm họa khôn lường.


Lưu ý: những đối tượng phụ nữ  trong thời kỳ kinh nguyệt hay đang điều trị bệnh phụ khoa thì không nên đi bơi.

Bơi lội là một môn thể thao tuyệt vời, giúp cơ thể phát triển toàn diện và phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn sức khỏe, tránh những bệnh cho cơ thể thì các bạn nên chú ý thực hiện những việc như trên sau khi đi bơi.

3. Không nên ăn quá no sau khi vừa bơi xong

Khi bơi lội, chắc chắn bạn đã phải đốt đi một lượng kalo khá lớn khiến cơ thể mất sức nhiều và cảm thấy đói bởi năng lượng bị tiêu hao. Tuy nhiên đừng vì vậy mà ăn quá nhiều ngay một lúc, điều đó sẽ khiến bạn rất dễ bị béo phì và không hề tốt cho tiêu hóa.


Chúng ta chỉ nên ăn nhẹ sau khi vừa bơi xong để cơ thể kịp thời được tiếp thêm năng lượng khiến bạn không bị mất sức. Đồng thời cũng nên ưu tiên đồ ăn từ rau, củ, quả thay vì thức ăn nhanh.

4. Uống đủ nước là điều bắt buộc

Không chỉ trước, trong mà cả sau khi bơi bạn đều nên uống nước bởi quá trình vận động sẽ khiến bạn tiêu hao lượng nước không nhỏ. Nếu không bù lại ngay thì rất có thể bạn sẽ bị choáng váng, tụt huyết áp, khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược.


5. Vệ sinh tai là một trong những việc quan trọng nhất

Tai là bộ phận nhạy cảm và thường rất dễ bị viêm nhiễm, đặc biệt trong môi trường nước. Nước bẩn cộng hóa chất bể bơi chính là thủ phạm gây nên những bệnh viêm nhiễm về tai. Nếu sau khi bơi xong bạn không vệ sinh tai ngay thì nước bẩn, vi khuẩn sẽ được giữ lâu gây hại cho tai. Để lâu dài sẽ gây nên những bệnh nguy hiểm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng : NẸP INOX - CTY THỜI ĐẠI MỚI cung cấp Nẹp inox uy tín, chất lượng ...