Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Những thói quen thường ngày của người sử dụng khiến hồ bơi công cộng trở nên ô nhiễm

Sử dụng bừa bãi, vô tổ chức và sự  thiếu ý thức của người dùng cũng chính là nguyên nhân khiến bể bơi trở nên mất vệ sinh và thiếu an toàn chưa kể đến là các mùi hóa chất hồ bơi nồng nặc sau khi xử lý nước hồ của các chủ quản lý như thế dẫn đến hồ bơi công cộng ngày càng trở thành một ổ chứ bệnh có thể lây lan bất cứ lúc nào.


Không mặc đồ bơi đúng quy định

Đây là tình trạng rất phổ biến ở bể bơi công cộng tại các tỉnh thành, nguyên nhân chính là do các chủ đầu tư chưa được trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn về quy trình vận hành bể bơi, chưa sát sao trong vấn đề quản lý chất lượng. Còn đối với người dân ở các vùng miền, bơi bể bơi  dường như vẫn là một thói quen mới, họ chưa ý thức được những nguy hại khi sử dụng đồ bơi không đúng quy chuẩn, đó chính là lý do các quy tắc đảm bảo vệ sinh bể bơi vẫn chưa được nhiều người quan tâm.

Bể bơi công cộng tiềm tàng những nguy hiểm đến sức khỏe con người

Hầu hết các bể bơi công cộng vào mùa hè đều gặp tình trạng quá tải

Việc mặc quần áo thường để bơi không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động bơi lội mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng nguồn nước bởi  quần áo của người bơi thường có nhiều bụi bẩn, mồ hôi, nước hoa, hóa chất bể bơi và rất nhiều tạp chất khác dẫn tới nguồn nước  bị ô nhiễm. Nếu không được xử lý liên tục và kịp thời bể bơi sẽ trở thành ổ vi khuẩn vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe người dùng.


Hơn nữa, việc xử lý nguồn nước cho những “bể giặt quần áo” kiểu này thường rất vất vả và tốn kém, thậm chí, tình trạng ô nhiễm kéo dài sẽ phải thay nước bể. Vì  vậy, để bể bơi luôn trong sạch, trước hết các chủ đầu tư, các hộ gia đình cần phải đưa ra các quy định chung, trang bị đầy đủ các trang thiết bị cho người bơi, thường xuyên xử lý nguồn nước để đảm bảo sức khỏe cho người dùng và kéo dài tuổi thọ thiết bị bể bơi khác như máy bơm, bình lọc, đèn bể bơi, ....
 
Đi tiểu, khạc nhổ ở bể bơi

Bơi lội là hoạt động thể thao rất tốt cho sức khỏe được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức, hầu hết các bể bơi công cộng đều “đông như kiến” bởi số lượng người có nhu cầu bơi ngày càng cao. Tuy nhiên, khi bơi ở các bể công cộng nhiều người lo ngại về vấn đề nguồn nước không đảm bảo vệ sinh bởi sự thiếu ý thức của một bộ phận người bơi, thậm chí không dám đi bơi chỉ vì sợ nhiễm bệnh.


Có những người sẵn sàng khạc nhổ, thậm chí đi tiểu ngay tại bể bơi (do khi xuống bể, áp lực nước đè vào bàng quang và lượng nước tiểu nhiều hơn do vận động mà nước trong cơ thể không mất qua đường mồ hôi nên tiểu nhiều hơn) dẫn đến ô nhiễm nguồn nước, khiến nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm tăng cao (nhiễm nấm, viêm da tiếp xúc…), bệnh về mắt (đau mắt đỏ, viêm hạt mắt…), viêm tai, bệnh đường hô hấp (viêm xoang, hen, phế quản…), bệnh đường tiêu hóa (lỵ, tiêu chảy cấp, viêm ruột cấp…), các bệnh về phụ khoa rất nguy hiểm.

Để xử lý nước bể bơi hiệu quả không những đòi hỏi phải có kiến thức đầy đủ mà còn cần phải có kinh nghiệm. Bể bơi nhà bạn đang gặp vấn đề về nguồn nước? Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết!

Công ty TNHH Thế Gới Bể Bơi chuyên tư vấn, cung ứng dịch vụ xử lý nước hồ bơi, lắp đặt thiết bị bể bơi, xông hơi, đài phun nước, hàng rào ly tâm... Uy tín về chất lượng, cạnh tranh về giá cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng : NẸP INOX - CTY THỜI ĐẠI MỚI cung cấp Nẹp inox uy tín, chất lượng ...