Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Nguyên nhân hàng đầu khiến tivi bị sọc màn hình

Người xem sẽ vô cùng bực mình và mất hứng thú với chương trình truyền hình mà mình đang xem khi xuất hiện những kẻ sọc trên màn hình tivi. Đây cũng là lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng tivi. Vậy nguyên nhân khiến màn hình tivi gặp phải những đường kẻ sọc này là gì ? Hãy cùng thiết bị truyền hình theo dõi bài viết dưới đây nhé.



Do tín hiệu truyền hình kết nối với tivi bị lỗi công nghệ
Tín hiệu truyền hình bị lỗi khoa học cũng khiến cho màn hình tivi bị kẻ sọc. Để khắc phục, bạn cần kiểm tra lại những vật dụng nối ghép công nghệ tích hợp truyền hình liên quan đến tivi như: cáp đồng trục, anten parabol,...
+ Nếu tivi dùng anten thì kiểm tra, nâng cấp hoặc di dời anten đến vị trí khác thuận lợi hơn vì vị trí địa lý cũng làm ảnh hưởng tới tín hiệu đường truyền.
+ Nếu tivi đặt ở gần những thiết bị: lò vi sóng, năng lượng tiêu thụ thoại,…thì cần đặt chúng cách xa nhau vì những vật dụng này có khả năng gây nhiễu sóng, tạo nên các kẻ sọc trên màn hình.
+ Nếu tivi tắm cáp thì kiểm tra lại những thiết bị năng lượng tiêu thụ, nguồn phát, dây cáp,…có bị hỏng hóc ko để sửa chữa hoặc thay mới kịp thời.
+ Không nên dùng một cáp cho nhiều tivi vì sẽ làm ảnh hưởng đến độ phủ sóng, gây nhiễu tín hiệu, đường truyền kém, chất phần âm thanh và hình ảnh ko tốt dẫn đến xảy ra kẻ sọc trên màn hình tivi. Để xem được nhiều tivi có thể dùng bộ chia eight, chia cao tần hay chia inforsat nhé.

Màn hình tivi bị kẻ sọc do đứt mạch IC Drive
Mạch IC Drive sở hữu vai trò điều khiển những đường ngang dọc trên màn hình. Nếu mạch này bị đứt, màn hình sẽ bị mờ hoặc ko tích hợp màu và có thể tivi sẽ hư hỏng nặng hơn nếu tình trạng này kéo dài.
Để sửa tivi trong nguy cơ này, bạn cần phải nối mạch nhưng phải thực hiện cẩn thận vì mạch này rất mảnh nên dễ bị đứt. Đối sở hữu các mạch nằm sâu bên trong, việc nối mạch sẽ rất phức tạp và khó khăn, do đó bạn nên liên hệ với thợ sửa tivi tại nhà chuyên nghiệp để khắc phục sự cố.



Do nguồn năng lượng tiêu thụ kém
Nguồn năng lượng tiêu thụ kém cũng có khả năng làm màn hình sở hữu nhiều lẻ sọc. Nếu vậy, bạn chỉ cần tắt tivi và cắm lại tivi ở 1 nguồn điện khác. Nếu màn hình hết kẻ sọc thì bạn đã khắc phục thành công; nếu kẻ sọc vẫn còn chắc chắn ko phải do nguồn điện năng lém. Vì vậy, bạn cần liên hệ có khoa học viên chuyên nghiệp để sửa chữa tivi tốt hơn.

Chúc bạn khắc phục được sự cố thành công nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng : NẸP INOX - CTY THỜI ĐẠI MỚI cung cấp Nẹp inox uy tín, chất lượng ...