Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Những tiện ích khi sử dụng băng tải xoắn ốc

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại băng tải như: băng tải pvc, băng tải cao su chịu nhiệt, băng tải chuyển hàng, băng tải nâng hạ,… Trong đó, hệ thống băng tải xoắn ốc được thiết kế linh hoạt giúp vận chuyển sản phẩm lên cao một cách dễ dàng đang được các doanh nghiệp sử dụng một cách rộng rãi.Công ty sản xuất băng tải Việt Thống Hưng Thịnh thành lập vào năm 2011 đến nay, là nhà sản xuất hàng đầu cung cấp sản phẩm băng chuyền cho nhiều đơn vị doanh nghiệp trên toàn quốc đạt được thành tựu trong lĩnh vực công nghiệp.

Băng tải xoắn ốc có thể tải vận chuyển vật liệu trong một dòng chảy liên tục. Các ngành công nghiệp đòi hỏi phải có một sản lượng cao hơn các vật liệu – thực phẩm và nước giải khát, bao bì. 
 
Hệ thống băng tải xoắn ốc được thiết kế với hình trôn ốc và có độ nghiêm nhỏ hơn 10 độ và có thể di chuyển theo 2 chiều rất tiện dụng. Quanh băng tải được bọc bởi các tấm kim loại để chống gỉ và giúp băng tải vận hành linh hoạt hơn. Đặc biệt, băng tải được quấn theo hướng cong để giảm thiểu vấn đề đổ hàng hóa trong vấn đề di chuyển.
 
Băng tải xoắn ốc dễ dàng sử dụng hơn cho doanh nghiệp

Cấu tạo của hệ thống băng tải xoắn ốc

  • Bộ phận quan trọng nhất của hệ thống băng tải xoắn ốc là phần trục. Trục có cánh xoắn xoay tròn trong máng đựng liệu bịn kín, để vật liệu trong máng đựng liệu dưới tác tự trọng và lực ma sát không xoay tròn với cánh xoắn, chỉ theo máng đựng liệu di động , dưới tác dụng cánh quạt xoắn ốc tiến lên đến các thiết bị như máy nấu, máy xay ép, máy làm khô và máy nghiền vv .
  • Căn cứ từng vật liệu đang vận chuyển , hệ thống băng tải được chia là băng tải nguyên liệu, băng tải xé vụn,băng tải kiểu làm lạnh xoắn ốc.

Kết cấu băng tải con lăn xoắn ốc

  • Khung băng tải:  sử dụng các loại thép C100 - 150mm, U100 - 150mm, vuông 30x60mm, 40x80mm…hoặc sắt sơn tĩnh điện, inox201, inox 304 hay nhôm. 
  • Con lăn: sử dụng các loại con lăn trụ có đường kính Ø32- Ø168 mm ( thông thường sử dụng loại con lăn Ø42, Ø49, Ø60), con lăn côn có đường kính Ø32- Ø168mm, được chế tạo từ các : ống kẽm, inox201, inox 304 , nhôm hay nhựa.
  • Trục con lăn: sử dụng thep trụ đặc có đường kính từ Ø12- Ø25mm 
  • Vòng bi: NSK, SKF, JUF...
  • Kích thước của băng tải: có chiều dài: từ 1m - theo yêu cầu khách hàng, và chiều rộng: từ 0.1m - 2m, chiều cao từ 0.1m - 30m theo yêu cầu của mỗi đơn vị.
Băng tải xoắn ốc dễ dàng sử dụng hơn cho doanh nghiệp

Lợi ích khi sử dụng băng tải xoắn ốc

  • Ngăn chặn các sản phẩm bị trượt và nhào lộn trong quá trình vận chuyển sản phẩm: Các loại băng tải xoắn ốc được thiết kế với một góc nghiêng vừa phải và hợp lý (từ 11 độ trở xuống) giúp cho việc vận chuyển các sản phẩm được dễ dàng mà không sợ chúng lăn khỏi hệ thống tải khi hoạt động.
  • Giảm thiểu năng lượng: Đây là lợi thế so với băng tải bình thường vì hầu hết các băng tải đó đều thiết kế thẳng đứng trong khi đó vành đai trống của băng tải giúp băng tải xoắn ốc giúp hoạt động khá ổn định, động cơ được thiết kế tại vành đai trống này di chuyển và tạo ra một năng lượng nhất định, giúp vận chuyển sản phẩm nhẹ nhàng hơn mà không cần tốn nhiều lực, tiết kiệm được nguồn năng lượng.
  • Di chuyển hai chiều lên và xuống: Đây là một trong những tiện ích đặc trưng của băng tải xoắn ốc. Thông thường, một số nhà máy sản xuất các sản phẩm cần di chuyển lên trên, trong khi một số nơi lại cần chuyển mặt hàng xuống. Nếu sử dụng băng tải xoắn ốc, chúng ta có thể kết hợp cả hai điều này bởi vành đai của nó được thiết kế đặc biệt, chỉ cần ấn nút là có thể thay đổi hướng hoạt động của băng tải một cách dễ dàng,giúp tiết kiệm được nhiều chi phí trong dây chuyền sản xuất.
  • Băng tải xoắn ốc cũng có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian trong nhà máy và rất dễ vận hành, sửa chữa.
  • Băng tải xoắn ốc có phạm vi ứng dụng rất rộng để xử lý các mặt hàng đóng gói như chai, thùng carton, xi măng, các loại thực phẩm, dược liệu đóng hộp…
Băng tải xoắn ốc dễ dàng sử dụng hơn cho doanh nghiệp

Ứng dụng của băng tải xoắn ốc

  • Băng tải con lăn xoắn ốc là hệ thống vận chuyển thường được sử dụng vận chuyển các loại hàng hóa như : thùng bia, kết nước ngọt, bao gạo, bánh kẹo .... hoặc sử dụng vận chuyển các sản phẩm đóng thùng khác.
  • Băng tải con lăn xoắn ốc có kết cấu vững chắc, và đơn giản . Khung băng tải được chế tạo bằng sắt sơn tĩnh điện có khả năng chống gỉ sét, và các con lăn chịu được trọng lượng lớn của sản phẩm .
  • Khả năng vận hành linh hoạt , chạy êm, tiết kiệm diện tích lắp đặt và năng lượng tiêu hao ít. Đồng thời góp phần vào việc đẩy nhanh quá trình sản xuất mang lại nhiều lợi ích hơn cho nhà đầu tư .
  • Băng tải xoắn ốc có thể kết hợp với các loại băng tải như băng tải con lăn cong, băng tải xích nhựa để tạo nên hệ thống hoàn chỉnh đem lại hiệu quả cao.
Băng tải xoắn ốc dễ dàng sử dụng hơn cho doanh nghiệp

Hệ thống băng tải hàng hóa của Việt Thống Hưng Thịnh chế tạo trên dây chuyền hiện đại tân tiến nhất, sản phẩm chất lượng cao, nhiều khả năng nổi trội ưu việt, đã lắp đặt trong hệ thống sản xuất của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Với hàng chục mẫu băng chuyền vận hành bền bỉ, tuổi thọ cao, chế độ bảo hành tốt, đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã mang thương hiệu Việt Thống Hưng Thịnh chắc chắn sẽ đáp ứng tốt mọi yêu cầu của quý khách. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0938817979 để chúng tôi có thể tư vấn và hỗ trợ mọi thắc mắc của quý khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng : NẸP INOX - CTY THỜI ĐẠI MỚI cung cấp Nẹp inox uy tín, chất lượng ...