Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

Làm thế nào để bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội đúng cách

Rất nhiều khách hàng thắc mắc về quy trình boc ghe sofa tại nội thất VNCCO như thế nào. Hôm nay chuyên mục tin tức về bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội sẽ giới thiệu cụ thể quy trình bọc da ghế sofa cho quý khách hàng cùng theo dõi. Nhân đây, bạn cũng có thể tự học luôn để bọc lại chiếc ghế cho gia đình mình nhé!

Quy trình bọc da cho ghế sofa tại công ty nội thất Vinaco:

1/ Chuẩn bị đồ dùng

  • Ghế sofa cần bọc lại da
  • Dụng cụ tháo lắp: tô vít, kìm, keo, kim chỉ, miếng gai dán đính.
  • Vải da, sơn để sơn lại khung ghế
Làm thế nào để bọc ghế sofa đúng cách

2/ Tháo dời các bộ phận ở ghế

Đây là bước tiếp theo, bạn phải tháo dời tất cả các bộ phận của ghế sofa có bọc đệm và vải ra khỏi khung ghế để chuẩn bị cho việc bọc ghế.

Làm thế nào để bọc ghế sofa đúng cách

3/ Tiến hành bọc da cho ghế sofa phần tay cầm và nệm

Đa số phần tay cầm được thiết kế bằng nhựa, nhưng có 1 số sản phẩm vẫn bọc vải cầm tay do đó bạn cũng bọc để giúp bộ ghế đẹp hoàn hảo. Tháo phần vải cũ ra để bọc bằng lớp vải mới. Lưu ý, chỉ cần bọc lại lớp vải vòng quanh tay cầm sau đó dán bằng keo là được. Cắt bỏ những phần vải dư thừa, miết thật chặt các phần vải nhăn để khi nhìn vào ghế sofa được đẹp hơn.

4/ Kiểm tra phần chính diện của ghế

Với phần lưng ghế được thiết kế dạng bằng bạn sẽ dễ dàng bọc lớp vải da mới lên trên, nhưng phần dựa ghế lồi lõm thì bạn phải xử lý trước bằng cách dùng keo dán hoặc gai nhỏ (gai mua ở cửa hàng may). Sau đó, áp vải vào phần gai dính vừa dán, nên dán từng phần nhỏ 1 để đạt được độ chính xác cao, vải da sẽ phủ đều lên những chỗ lồi lõm. Nên gấp mép vải da lại phẳng phiu ở các phần giao giữa các phần vải, dán phần xù vào phía sau vải ở những chỗ tiếp giáp với phần gai dính vừa rồi.

Làm thế nào để bọc ghế sofa đúng cách

5. Lắp lại ghế sau khi bọc da cho ghế sofa xong
Để cho chiếc ghế được đẹp hơn, bạn hãy sơn lại phần khung ghế để giúp chúng không bị khập khiễng nhé. Sau khi sơn khô rồi bạn lắp lại ghế theo thứ tự từ dưới lên trên. Lưu ý, lắp tới bộ phận nào cần ghép đệm và bọc ghế thì bạn làm luôn khỏi tốn thời gian nhé.

6. Hoàn thiện lắp ghế và bọc ghế

Kết thúc, bạn lắp các bộ phận ghế lại với nhau, lắp phần bọc tay của ghế vào và dán vào luôn. Bạn đã hoàn thành và có được sản phẩm như mới rồi nhé!
 Ngoài ra, các chất liệu boc ghe sofa thường chủ yếu là da thật, vải, nỉ, vải nhung, da PU hay da PVC…. Với mỗi chất liệu sẽ có những ưu điểm và khuyết điểm khác nhau. Chính vì lý do đó, tùy thuộc vào tính cách của mỗi gia chủ, mục đích sử dụng và từng phong cách thiết kế để lựa chọn bọc ghế sofa phù hợp.

1. Bọc ghế sofa với chất liệu da thật.

Da thật hay còn được gọi là da thuộc, các sản phẩm này phải qua một quá trình xử lý là thuộc da. Quá trình này để da không bị mục theo thời gian và làm bóng da để da đẹp hơn. Trước khi ra thành phẩm da còn được phủ một lớp sơn để tạo độ bóng màu sắc. Loại da này rất thích hợp và được nhiều người dùng làm đệm ghế sofa

Chọn chất liệu nào phù hợp để bọc ghế sofa

Ưu điểm chất liệu da thật
  • Chất liệu da thật thường có độ bền rất cao vì đã được xử lý bằng công nghệ thuộc da hàng đầu thế giới do đó bề mặt da càng sử dụng sẽ càng bóng đẹp mang tới vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian phòng khách.
  • Bọc ghế sofa da thật được làm từ 100% da động vật nên thông thoáng hơn sofa giả da nhờ các lỗ chân lông từ da động vật giúp lưu thông khí mang lại sự thoải mái nhất cho người sử dụng.
  • Chất liệu da thật thường trơn bóng do đó việc vệ sinh ghế sofa da phòng khách khá dễ dàng.
Nhược điểm chất liệu da thật
  • Do sofa da thật được làm từ da động vật nên đã góp phần làm gia tăng nạn săn bắt thú rừng làm ảnh hưởng tới tài nguyên thiên nhiên.
  • Màu sắc của bọc ghế sofa da thật thường không được đa dạng như các dòng sofa giả da, vải hay nỉ do chịu ảnh hưởng khá nhiều từ màu da động vật nguyên bản.
  • Bề mặt sofa da thật khá thông thoáng có thể thấm hút nước nên có khả năng gây nấm mốc, bạn cần tìm hiểu cách vệ sinh và bảo quản để giữ cho bộ ghế sofa da phòng khách được bền lâu.
  • Giá thành sofa da thật thường cao hơn rất nhiều các dòng sofa khác.

2. Bọc ghế sofa với chất liệu giả da PVC

Da giả PVC là sản phẩm được làm chủ yếu từ vải dệt kim sợi polyester và được nhuộm 1-2 lớp nhựa PVC - polyvinyl clorua và hợp chất dẻo. Nhựa chính PVC có đặc điểm bóng đẹp nhưng hơi cứng vì thế người ta kết hợp thêm nhựa dẻo để tăng độ êm ái, đàn hồi cho sản phẩm.

Chọn chất liệu nào phù hợp để bọc ghế sofa

Ưu điểm chất liệu PVC
 
Da PVC này được phủ nhựa vinyl bên ngoài sợi nhựa nên không thấm nước. Sau khi được phủ nhựa, tấm vải giả da sẽ được gia công, nhuộm vân định hình, tạo màu đẹp.
 
Nhược điểm chất liệu PVC
  • Bọc ghế sofa bằng da PVC vẫn không có độ mềm cao, hơi cứng, đàn hồi kém, không có được độ thẩm thấu nên nhanh bí, hầm khó chịu.
  • Bề mặt không thấm nước nên da giả cũng khá dễ lau chùi nhưng với độ cứng nên da dễ bị xước, do đó việc vệ sinh cần cẩn thận.
  • Mùi da bằng nhựa rõ rệt dễ nhận biết. Chất liệu da PVC hiện nay chỉ dùng cho sản phẩm da giá thấp, chất lượng không cao, độ bền kém và thời gian sử dụng không lâu dài. 

3. Bọc ghế sofa với chất liệu da PU

Da giả PU là chỉ chung dòng da sử dụng vải cotton, vải dệt polyester hoặc vụn da cắt nhỏ được xử lý gọn lại phủ polyurethane. Số lớp vải và nhựa polyurethane tùy theo từng công nghệ sản xuất nhưng thường sẽ là 1 lớp vải phủ 1-2 lớp nhựa bên trên.

Chọn chất liệu nào phù hợp để bọc ghế sofa

Ưu điểm chất liệu da PU
  • Từ đặc điểm của nhựa polyurethane – Pu mà tấm da giả có được chất lượng tốt hơn, mềm mại và êm ái, dẻo, dai.
  • Bề mặt bọc ghế sofa da PU gần giống da thật, nhìn mềm hơn và có độ êm ái cao, thoải mái cho người dùng.
  • Sản phẩm bọc ghế sofa da PU dai, đàn hồi tốt, sử dụng thích hơn so với da giả PVC.
  • Da giả PU vẫn có màu sắc đẹp, bề mặt mịn, sáng với nhiều màu sắc.
  • Bọc ghế sofa da PU dễ lau chùi, vệ sinh, ít bị xước hơn so với da PVC.
  • Những đặc điểm khác về mùi nhựa cũng ít hơn, không nặng mùi như da PVC.
Nhược điểm chất liệu da PU
  • Gần giống da thật nhưng da PU vẫn là sản phẩm công nghiệp, không có thẩm thấu nên vẫn bị bí nếu ngồi hay nằm quá lâu.
  • Độ bền thấp hơn, khi ngồi vẫn bị lạnh vào mùa đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng

NẸP INOX TRANG TRÍ Chuyên cung cấp nẹp inox trang trí giá rẻ chất lượng : NẸP INOX - CTY THỜI ĐẠI MỚI cung cấp Nẹp inox uy tín, chất lượng ...